Tư vấn, dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.

Trước khi thành lập công ty tại tỉnh Hà Nam bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Hà Nam.

Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh Hà Nam?

Giới thiệu tổng quan về tỉnh Hà Nam 

Hà Nam nằm ở Tây Nam châu thổ sông Hồng, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa ngõ của thủ đô Hà Nội với diện tích đất tự nhiên 86.193 ha; có thành phố Phủ Lý là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá của tỉnh, cách Hà Nội 58 km, tương lai không xa sẽ trở thành phố vệ tinh của Hà Nội.

Hà Nam có mạng lưới giao thông rất thuận lợi, là tỉnh nằm trên trục đường sắt Bắc Nam và quốc lộ 1A – huyết mạch giao thông quan trọng của cả nước, tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu hợp tác kinh tế với các tỉnh, thành phố và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước cũng như từ đó tới các cảng biển, sân bay ra nước ngoài.

Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Hà Nam 

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân từ 10%/năm trở lên.

Cơ cấu kinh tế đến năm 2025: Nông, lâm nghiệp - thuỷ sản: 6,3% Công nghiệp - Xây dựng: 65,2% Dịch vụ: 28,5% Đến năm 2025, GRDP bình quân đầu người đạt 117 triệu đồng/người.

Thu cân đối ngân sách trên địa bàn tăng bình quân trên 10%/năm; đến năm 2025 đạt trên 16.000 tỷ đồng (thu nội địa: trên 13.500 tỷ đồng). Tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân chiếm 47% GRDP.

Tốc độ tăng năng suất lao động đạt trên 10,7%/năm. Giải quyết việc làm mới bình quân 18.000 lao động/năm.Đến năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%, trong đó qua đào tạo có chứng chỉ, bằng cấp đạt 60%.

Đến năm 2025, số hộ nghèo giảm 60-65% so với năm 2020. Đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hóa đạt 47,5%. Phấn đấu Hà Nam nằm trong nhóm 20 tỉnh dẫn đầu về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính (PAR-index).

Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, khoáng sản, dịch vụ phụ trợ, làng nghề truyền thống, bất động sản và đặc biệt là du lịch thì tỉnh Hà Nam là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty.


Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam?

Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:

Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.

Cung cấp địa chỉ công ty:  Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.

-  Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.

Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.

Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;

Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.

Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Luật Hoàng Anh (0908 308 123) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.

Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Tất tần tật về thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.


Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam 

Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Điều lệ công ty (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).

Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Hà Nam:

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Số 15 Trần Phú, thành phốPhủ Lý, tỉnh Hà Nam

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng. 

Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:

1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. 

2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.

3. Tư vấn vốn điều lệ. 

4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.

5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Anh.

Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.

Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.

Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.


Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại tỉnh Hà Nam của Luật Hoàng Anh

 

Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 06 đơn vị hành chính của tỉnh Hà Nam, bao gồm:  

Thành phố Phủ Lý, Thị xã Duy Tiên, huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm, huyện Bình Lục, huyện Lý Nhân


Thời gian triển khai và hoàn thành việc thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh Hà Nam

Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:

+ 1 ngày để Luật Hoàng Anh chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.


Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Hoàng Anh

1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Luật Hoàng Anh, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;

3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình...

4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh

5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con...

6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra - kiểm tra - phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.

7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.

8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần làm gì tiếp theo?

Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.

1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.

2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.

3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Luật Hoàng Anh hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;

4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);

5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.


Thông tin về Cục thuế tỉnh Hà Nam và các Chi cục thuế trực thuộc

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của tỉnh Hà Nam (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

Cục Thuế Tỉnh Hà Nam

Địa chỉ Cục Thuế Tỉnh Hà Nam: Đường Lê Công Thanh, Phường Lam Hạ, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

Số điện thoại Cục Thuế Tỉnh Hà Nam: 0226 3 852 350

Chi Cục Thuế Khu Vực Duy Tiên - Lý Nhân

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Duy Tiên - Lý Nhân: Phố Thịnh Hòa, Phường Hoà Mạc, Duy Tiên, Hà Nam

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Duy Tiên - Lý Nhân: 0226 3 830 015

Chi Cục Thuế Khu Vực Phủ Lý - Kim Bảng

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Phủ Lý - Kim Bảng: Đường Biên Hoà, Tp. Phủ Lý, Hà Nam

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Phủ Lý - Kim Bảng: 0226 3 851 117

Chi Cục Thuế Khu Vực Thanh Liêm - Bình Lục

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Thanh Liêm - Bình Lục: Cầu Gừng, Xã Thanh Hà, Huyện Thanh Liêm, Hà Nam

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Thanh Liêm - Bình Lục: 0226 3 881 343


Thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Hà Nam

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Hà Nam (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam: Số 114 đường Nguyễn Viết Xuân, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, ĐT: 02263.854.272 .

Bảo hiểm xã hội Thành phố Phủ Lý : Tổ dân phố Đình Tràng, Phường Lam Hạ, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam, ĐT: 02263856914.

Bảo hiểm xã hội Thị xã Duy Tiên: phố Thái Hòa, thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, ĐT: 02263830796 – 0226 3830184.

Bảo hiểm xã hội Huyện Bình Lục: Tiểu khu Bình Long, thị trấn Bình Mỹ, Huyện Bình Lục, Tỉnh Hà Nam, ĐT: 02263860180.

Bảo hiểm xã hội Huyện Kim Bảng: Đường Nguyễn Khuyến, Thị trấn Quế, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam, ĐT: 0226 3820191 .

Bảo hiểm xã hội Huyện Lý Nhân: Số 395 đường Trần Nhân Tông, Thị trấn Vĩnh Trụ, Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam, ĐT: 02263870.259 – 02263611.055 .

Bảo hiểm xã hội Huyện Thanh Liêm: Quốc lộ 1A, Xã Thanh Tuyền, Huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam, ĐT: 0226 3880 243.


Vậy Luật Hoàng Anh là ai?

Luật Hoàng Anh là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.

Luật Hoàng Anh được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Các thành viên sáng lập của Luật Hoàng Anh đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.

Phương châm hoạt động của Luật Hoàng Anh:

- Đồng hành cùng Thân chủ;

- Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;

- Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.

Với năng lực của mình, Luật Hoàng Anh tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0908 308 123

Website: https://luathoanganh.vn


Có điểm gì mới khi thành lập doanh nghiệp năm 2021?

Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:

- Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

- Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.

- Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.

- Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.

- Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.


Những câu hỏi - trả lời mà bạn nhất định phải đọc khi quyết định thành lập công ty cho riêng mình.

 

Câu 1: Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?

Trả lời:

KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…

Câu 2: Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp?

Trả lời:

Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.

Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này.

Thuế VAT 10% - Nếu bạn xuất hóa đơn;

Thuế thu nhập doanh nghiệp - Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;

Thuế thu nhập cá nhân - Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;

Thuế tiêu thụ đặc biệt - Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;

Thuế bảo vệ môi trường - Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như kinh doanh xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;

Thuế nhập khẩu - Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.

Câu 3: Phải đăng ký góp tối thiểu bao nhiêu thì được thành lập công ty?

Trả lời:

KHÔNG CÓ MỨC VỐN TỐI THIỂU - Tuy nhiên, đối với những ngành nghề có điều kiện thì pháp luật quy định về mức vốn pháp định phải đáp ứng như ngành nghề: bảo hiểm, ngân hàng, …. khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần lưu ý đăng ký vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định đối với từng ngành nghề kinh doanh cụ thể.

Câu 4: Góp vốn bằng tài sản, quyền sử dụng đất, bằng sáng chế có được không?

Trả lời:

ĐƯỢC - Khoản 1 Điều 34 Luật Doanh nghiệp quy định: “Tài sản góp vốn là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.” Do vậy, khi thực hiện nghĩa vụ góp vốn, tổ chức, cá nhân có thể góp vốn bằng tài sản, quyền sử dụng đất, bằng sáng chế.

Câu 5: Cán bộ, công chức, công an, bộ đội có được góp vốn thành lập công ty không?

Trả lời:

KHÔNG – Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định các trường hợp không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, cán bộ, công chức, công an, bộ đội thuộc đối tượng không có quyền thành lập, góp vốn thành lập công ty.

Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020

Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020

CAM KẾT DỊCH VỤ
  • Đồng hành cùng Thân chủ.
  • Phương án tốt, giải pháp hay.
  • Bảo mật - Uy tín - Tin cậy - Chi phí thấp - Hiệu quả cao.
  • Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
  • Cam kết HOÀN TIỀN nếu thực hiện dịch vụ không thành công.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã tin tưởng Luật Hoàng Anh, nếu có thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Tổng đài tư vấn pháp luật

Gửi câu hỏi Đặt lịch hẹn

CÔNG TY LUẬT HOÀNG ANH

Dịch vụ Luật Sư uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Số 2/84 - Trần Quang Diệu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Email: luatsu@luathoanganh.vn

Tin liên quan

Dịch vụ tư vấn đăng ký mã số, mã vạch

Luật Sư Doanh nghiệp 27/05/2021

Việc đăng ký mã số, mã vạch được quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP và cụ thể hóa tại Thông tư số 10/2020/TT-BKHCN. Trình tự đăng ký được đề cập trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Dự án đầu tư là một tập hợp các hoạt động kinh tế đặc thù với các mục tiêu, phương pháp và phương tiện cụ thể để đạt tới một trạng thái mong muốn. Việc lập dự án đầu tư được thể hiện qua báo cáo tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án.

Dịch vụ tư vấn về chuyển nhượng dự án đầu tư

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Nhà đầu tư có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc chuyển nhượng một phần dự án đầu tư cho nhà đầu tư khác. Việc chuyển nhượng được quy định tại Điều 46, Luật Đầu tư năm 2020.

Dịch vụ tư vấn Lập báo cáo Đánh giá tác động môi trường

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được thực hiện với các dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường.

Dịch vụ tư vấn về hợp tác đầu tư (BCC) triển khai thực hiện dự án

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Hợp tác đầu tư (BCC) là hình thức đầu tư theo hợp đầu hợp tác kinh doanh, việc triển khai dự án đáp ứng các quy định tại Luật Đầu tư năm 2020