Đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập của cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập như thế nào?

Thứ ba, 31/01/2023, 16:57:07 (GMT+7)

Đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập của cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập

Hồ sơ đề nghị đăng ký thay đổi nội dung của giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội

Theo Khoản 3 Điều 16 Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018, hồ sơ đề nghị đăng ký thay đổi nội dung của giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội bao gồm 02 thành phần sau:

- Văn bản đề nghị về việc đăng ký thay đổi nội dung hoặc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập của cơ sở: Văn bản thể hiện rõ nguyện vọng cũng như lý do thay đổi, nội dung thay đổi trong giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội.

- Bản photocopy đăng ký thành lập cơ sở đã được cấp: Bản sao này có thể không cần được công chứng nhưng phải có đối chiếu với bản chính.

Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập của cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập

Theo Khoản 2 Điều 16 Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ, thủ tục đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập của cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập bao gồm:

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội

- Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội và giải quyết:

+ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đối với các cơ sở trợ giúp xã hội có phạm vi liên tỉnh hoặc liên huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố, có trụ sở chính đặt tại địa phương

+ Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đối với các cơ sở hoạt động trên phạm vi cấp huyện, có trụ sở chính đặt tại địa phương

- Phương thức nộp hồ sơ:

+ Nộp 01 bộ hồ sơ

+ Nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội cho cơ sở trợ giúp xã hội đề nghị thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội. Trong trường hợp cơ sở đề nghị không đủ điều kiện theo quy định thì cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập phải có thông báo rõ lý do bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị.

Tuy nhiên, đối với các cơ sở thành lập theo pháp luật về doanh nghiệp hoặc pháp luật về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thì không phải thực hiện các trình tự, thủ tục đăng ký thành lập, do số đối tượng được trợ giúp tại các cơ sở trợ giúp xã hội này quá ít.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về Luật người cao tuổi

Luật Hoàng Anh

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư  vn  min  phí  ngay Chat  vi  lut  sư