Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội như thế nào?

Thứ ba, 31/01/2023, 16:57:07 (GMT+7)

Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Theo Điều 29 Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/09/2017 của Chính phủ, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội bao gồm các thành phần sau:

- Tờ khai đề nghị cấp Giấy phép hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 09b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/09/2017 của Chính phủ: Tờ khai thể hiện rõ nguyện vọng, các điều kiện để được cấp Giấy phép hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội

- Bản photocopy giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở hoặc quyết định thành lập theo quy định của pháp luật: Bản photocopy giấy chứng nhận đăng ký thành lập nhằm chứng minh điều kiện về việc được thành lập hợp pháp của cơ sở trợ giúp xã hội.

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Đối với cơ sở thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan trung ương của tổ chức xã hội – nghề nghiệp đặt tại địa phương; cơ sở do cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thành lập hoặc cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động

Cơ sở trợ giúp xã hội nộp 01 bộ hồ sơ lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để cơ quan này thẩm định các điều kiện để cấp Giấy phép hoạt động.

Bước 2: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, thẩm định, cấp Giấy phép hoạt động

Trong 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định các nội dung trong hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định:

- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội

- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội từ chối cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối cấp

Bước 3: Ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày cơ sở được cấp Giấy phép hoạt động, Giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở.

Đối với trường hợp cơ sở có trụ sở tại địa phương, do tổ chức, cá nhân thành lập không thuộc các trường hợp trên

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động

Cơ sở trợ giúp xã hội nộp 01 bộ hồ sơ lên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội để cơ quan này thẩm định các điều kiện để cấp Giấy phép hoạt động.

Bước 2: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, thẩm định, cấp Giấy phép hoạt động

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành:

- Cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội

- Từ chối cấp Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối cấp

Bước 3: Ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày cơ sở được cấp Giấy phép hoạt động, Giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về Luật người cao tuổi

Luật Hoàng Anh

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư  vn  min  phí  ngay Chat  vi  lut  sư