Hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội như thế nào?

Thứ ba, 31/01/2023, 16:57:08 (GMT+7)

Hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Hồ sơ điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Theo Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/09/2017 của Chính phủ, hồ sơ điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động cơ sở trợ giúp xã hội bao gồm các thành phần sau:

- Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép (văn bản thể hiện rõ nguyện vọng thay đổi, cấp lại; nội dung cần thay đổi, nguyên nhân cần thay đổi, cấp lại giấy phép)

- Giấy phép hoạt động (Giấy phép của chính cơ sở trợ giúp xã hội đó)

- Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động (bằng chứng chứng minh cơ sở trợ giúp xã hội đang hoạt động và các chủ thể chịu trách nhiệm với các hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội).

Trình tự, thủ tục điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Đối với cơ sở thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan trung ương của tổ chức xã hội – nghề nghiệp đặt tại địa phương; cơ sở do cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thành lập hoặc cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập

Bước 1: Nộp hồ sơ điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động

Cơ sở trợ giúp xã hội nộp 01 bộ hồ sơ lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để cơ quan này thẩm định các điều kiện để điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động.

Bước 2: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, thẩm định, cấp Giấy phép hoạt động

Trong 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định các nội dung trong hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định:

- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội

- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội từ chối điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối điều chỉnh, cấp lại

Bước 3: Ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày cơ sở được điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động, Giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở, cũng như các nội dung được điều chỉnh.

Đối với tường hợp cơ sở có trụ sở tại địa phương, do tổ chức, cá nhân thành lập không thuộc các trường hợp trên

Bước 1: Nộp hồ sơ điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động

Cơ sở trợ giúp xã hội nộp 01 bộ hồ sơ lên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội để cơ quan này thẩm định các điều kiện để cấp Giấy phép hoạt động.

Bước 2: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, thẩm định, cấp Giấy phép hoạt động

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành:

- Điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội

- Từ chối điều chỉnh, cấp lại Giấy phép hoạt động cho cơ sở trợ giúp xã hội bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối cấp

Bước 3: Ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày cơ sở được cấp Giấy phép hoạt động, Giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành, công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động, Quy chế chi tiêu tại cơ sở và các nội dung được điều chỉnh.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về Luật người cao tuổi

Luật Hoàng Anh

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư  vn  min  phí  ngay Chat  vi  lut  sư