2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Điểm du lịch là nơi có tài nguyên du lịch được đầu tư, khai thác phục vụ khách du lịch.
Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch được quy định tại Điều 25 Luật Du lịch 09/2017/QH14 ngày 19 tháng 6 năm 2017:
Tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch có quyền sau đây:
- Đầu tư, khai thác, bảo vệ tài nguyên du lịch;
- Ban hành nội quy; tổ chức kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch;
- Tổ chức dịch vụ hướng dẫn; quy định, quản lý việc sử dụng hướng dẫn viên du lịch trong phạm vi quản lý;
- Được thu phí theo quy định của pháp luật.
Tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch có nghĩa vụ sau đây:
- Bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật Du lịch 09/2017/QH14 ngày 19 tháng 6 năm 2017, gồm:
+ Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định
Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định trên bản đồ địa hình do cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Tỷ lệ bản đồ phụ thuộc vào yêu cầu quản lý và địa hình khu vực.
+ Có kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch
Bao gồm:
i) Có kết nối giao thông, thông tin liên lạc thuận lợi;
ii) Có điện, nước sạch;
iii) Có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch;
iv) Có dịch vụ ăn uống, mua sắm.
+ Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường
Bao gồm:
i) Có bộ phận bảo vệ trực 24 giờ mỗi ngày;
ii) Công khai số điện thoại, địa chỉ của tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch;
iii) Có hình thức tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của khách du lịch;
iv) Nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng, được bố trí đủ, tương ứng với số lượng khách du lịch vào thời kỳ cao điểm;
v) Có biện pháp thu gom và xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; bố trí nhân lực làm vệ sinh môi trường;
vi) Áp dụng các biện pháp phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan;
- Quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trong phạm vi quản lý;
- Bảo đảm an toàn cho khách du lịch, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường tại điểm du lịch;
- Tổ chức tiếp nhận và giải quyết kịp thời kiến nghị của khách du lịch trong phạm vi quản lý.
Xem thêm: Tổng hợp bài viết Luật Du lịch số 09/2017/QH14 ngày 19 tháng 6 năm 2017?
Luật Hoàng Anh
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh