2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Theo Điều 15 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bao gồm các thành phần sau:
Bản sao văn bản thỏa thuận hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương nhằm chứng minh điều kiện người lao động đã tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong khoảng thời gian từ 01/05/2021 đến hết ngày 31/12/2021 và số ngày tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương.
Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương tham gia bảo hiểm xã hội nhằm chứng minh điều kiện người lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm dừng thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương.
- Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai (đối với người lao động nữ đang mang thai)
- Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ em (đối với người lao động đang nuôi con đẻ dưới 06 tuổi)
- Giấy chứng nhận nuôi con nuôi (đối với người lao động đang nuôi con nuôi dưới 06 tuổi)
- Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền (đối với người nhận chăm sóc trẻ em)
Các loại giấy tờ này nhằm chứng minh trường hợp được được hỗ trợ thêm, không cần thiết phải có trong hồ sơ đề nghị nếu người lao động không thuộc một trong các trường hợp được nêu trên.
Người sử dụng lao động (bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) tự chuẩn bị các thành phần hồ sơ:
- Thu thập từ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương:
+ Bản sao văn bản thỏa thuận hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương
+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy tờ xác minh người lao động nữ đang mang thai, người lao động đang nuôi còn dưới 06 tuổi, người lao động nhận chăm sóc thay thế trẻ em
- Lập danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, và đề nghị Bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động, cơ quan Bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động thông qua xác nhận danh sách mà người sử dụng lao động cung cấp.
Theo Khoản 2 Điều 16 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ:
- Chủ thể gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ: Người sử dụng lao động (bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục).
- Địa điểm nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ: Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi người sử dụng lao động (doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) đặt trụ sở chính.
- Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ (thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện): Đến hết ngày 31/01/2022
Theo Khoản 3, Khoản 4 Điều 16 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ:
Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ của người sử dụng lao động, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Nếu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt: Trong 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ từ Ủy ban nhân nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ (cách thức, địa điểm chi trả,…).
+ Nếu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không phê duyệt: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do không phê duyệt.
Luật Hoàng Anh
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh