2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Theo Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động chấm dứt hợp đồng lao động do dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các thành phần sau:
- Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động
- Quyết định thôi việc
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng
Các loại giấy tờ này nhằm chứng minh điều kiện người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, không còn làm việc cho người sử dụng lao động nữa.
Các loại giấy tờ này nhằm chứng minh người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai (đối với người lao động đang mang thai)
- Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ em (đối với người lao động đang nuôi con dưới 06 tuổi)
- Giấy chứng nhận nuôi con nuôi (đối với người lao động nhận nuôi con dưới 06 tuổi)
- Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền (đối với người lao động nhận chăm sóc thay thế trẻ em)
Các loại giấy tờ này nhằm chứng minh trường hợp được được hỗ trợ thêm, không cần thiết phải có trong hồ sơ đề nghị nếu người lao động không thuộc một trong các trường hợp được nêu trên.
Người lao động thuộc diện chấm dứt hợp đồng lao động do dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (đủ các điều kiện theo quy định) tự chuẩn bị hồ sơ đề nghị và nộp lên Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Thời hạn nộp hồ sơ (thời hạn Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ): Đến hết ngày 31/01/2022
Theo Khoản 2 Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ (đã nộp hồ sơ đề nghị) và trình Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Theo Khoản 3 Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận danh sách (được trình bởi Trung tâm Dịch vụ việc làm), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định các nội dung danh sách và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Theo Khoản 4 Điều 23 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ:
- Nếu phê duyệt danh sách: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách và chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ (địa điểm, cách thức chi trả,…)
- Nếu không phê duyệt danh sách: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không phê duyệt.
Luật Hoàng Anh
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh