Dịch vụ đăng ký chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại tỉnh Tây Ninh 500K

Thứ ba, 31/01/2023, 16:58:49 (GMT+7)

Dịch vụ đăng ký chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại tỉnh Tây Ninh Trọn gói - Nhanh nhất. Thủ tục chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại tỉnh Tây Ninh

MỤC LỤC

MỤC LỤC

 

Khi có nhu cầu mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp của bạn muốn và đã thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, văn phòng đại diện của doanh nghiệp bạn hiện tại hoạt động không hiệu quả? Hoặc tình hình kinh tế biến động gây ra khó khăn cho hoạt động của văn phòng đại diện? Hay chỉ đơn giản doanh nghiệp bạn muốn ngừng hoạt động đối với văn phòng đại diện của mình mà không rõ hồ sơ và trình tự thực hiện chấm dứt hoạt động như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này hoặc GỌI NGAY cho chúng tôi qua số điện thoại: 0908 308 123 để được LUẬT SƯ tư vấn MIỄN PHÍ và cung cấp dịch vụ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện TRỌN GÓI – NHANH – GIÁ RẺ.

Văn phòng đại diện là gì và yêu cầu, căn cứ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi có nhu cầu mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm doanh nghiệp sẽ thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên khi văn phòng đại diện hoạt động không hiệu quả hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó khăn doanh nghiệp sẽ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện là việc thông báo của doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh theo thời gian quy định của pháp luật.

Theo đó, căn cứ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện gồm:

  • Khi có quyết định của chính doanh nghiệp có chi nhánh, văn phòng đại diện đó.
  • Khi có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Yêu cầu, điều kiện thực hiện chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện là gì?

 

Để có thể thực hiện thủ tục đóng văn phòng đại diện cho công ty cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Phải có lý do chấm dứt hoạt động phù hợp: Văn phòng đại diện hoạt động không hiệu quả hoặc tình hình hoạt động của văn phòng đại diện gặp khó khăn.

- Phải có hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật (được liệt kê chi tiết dưới đây)

- Phải có quyết định của công ty được thể hiện qua biên bản họp của công ty

- Chốt thuế tại cơ quan thuế: Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, thì doanh nghiệp, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

Xem thêm: Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động khi nào?

Thủ tục đăng ký chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện như thế nào?

Theo quy định trước khi thực hiện thủ tục đóng văn phòng đại diện cho công ty tại phòng đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ đến cơ quan thuế để thực hiện các nghĩa vụ thuế. Vì vậy mà thủ tục đóng văn phòng đại diện cho công ty được thực hiện qua hai bước: chốt thuế (Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế) và đóng văn phòng đại diện tại phòng đăng ký kinh doanh.

Theo đó, khi thực hiện thủ tục đăng ký chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của công ty, bạn cần chuẩn bị và hoàn thiện đầy đủ một bộ hồ sơ gồm:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
  • Xác nhận của Cơ quan thuế (nếu có)

Chi tiết: Mẫu đơn chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh mới nhất.

Bạn còn chưa biết cách chuẩn bị các hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện? Hoặc bạn không biết soạn thảo quyết định hay biên bản họp của công ty như thế nào? Hay không muốn mất thời gian để tự mình nộp và chờ đợi trả kết quả? Đừng tiếc một CUỘC GỌI, một tin nhắn cho LUẬT SƯ để nhận được những TƯ VẤN MIỄN PHÍNHANH NHẤT.

Nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện ở đâu?

Hồ sơ được nộp (trực tiếp qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

Xem thêm: Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được quy định như thế nào?

Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Tây Ninh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh

Địa chỉ: 300 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 2, TX. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Hoặc nộp online qua website: dangkykinhdoanh.gov.vn.

Thời gian nhận kết quả

Trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ xin ý kiến cơ quan thuế về hoàn thành nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện.

Trong vòng 05 ngày làm việc nếu không nhận được ý kiến từ chối của cơ quan thuế phòng đăng ký kinh doanh sẽ thực hiện chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện và ra thông báo văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động.

03 lưu ý khi chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện là gì?

1. Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

Nếu vi phạm thời gian trên doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo các quy định sau:

- Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

- Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

Bên cạnh đó doanh nghiệp sẽ bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Biện pháp khắc phục buộc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh.

3. Đối với văn phòng đại diện được thành lập trước đây con dấu do cơ quan công an cấp, khi đóng cửa phải làm thủ tục trả con dấu với cơ quan công an. Đối với văn phòng đại diện do doanh nghiệp tự khắc dấu từ năm 2015 trở lại đây thì doanh nghiệp không phải trả lại con dấu. Con dấu này tự động hết hiệu lực khi văn phòng có thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện.

Chi phí khi thực hiện đăng ký chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện

Chi phí đăng ký chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện chỉ từ 500K, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Hãy LIÊN HỆ NGAY với Luật Hoàng Anh để nhận báo giá cụ thể với Chi Phí Thấp Nhất nhé.

Dịch vụ đăng ký chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại tỉnh Tây Ninh

Bạn không có thời gian để thực hiện, hoặc chưa nắm rõ các quy định pháp luật về đăng ký chấm dứt hoạt động đối với văn phòng đại diện? Hãy liên hệ với Luật Hoàng Anh để được tư vấn và cung cấp dịch vụ một cách HIỆU QUẢ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT.

Các luật sư của Luật Hoàng Anh là những luật sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm hành nghề, đã từng tham gia tư vấn cho rất nhiều các doanh nghiệp nước và nước ngoài, đảm bảo sẽ thực hiện đúng các yêu cầu của bạn trong thời gian nhanh nhất.

 

 

Luật Sư Phạm Thị Thu Hà

Chuyên viên pháp lý Trịnh Thị Chình

Luật Sư Nguyễn Thị Ngàn

Luật Sư Vũ Khánh Hiếu

Luật Sư Nguyễn Thùy Dung

Thạc sĩ kinh tế Nguyễn Mai Hương

Luật Sư Lê Tiến Thành

Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diệu Quỳnh

Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Thu Hiền

Luật Sư Đào Hồng Sơn

Luật sư NGUYỄN ĐÌNH HIỆP - Những con số biết nói

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, Luật sư Nguyễn Đình Hiệp có sự am hiểu sâu sắc hệ thống pháp luật Việt Nam và triển khai thành công rất nhiều các vụ việc như:

2

Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại

2

Tư vấn cấp Giấy phép viễn thông cho doanh nghiệp Việt Nam

8

Tư vấn pháp lý thường xuyên cho các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tiêu biểu như Công ty CP Tập đoàn Bình Minh, Công ty CP DV Viễn thông Hải Phòng

10

Tư vấn, xử lý thu hồi công nợ và khởi kiện/khởi tố các đối tượng có nợ khó đòi

10

Tư vấn pháp lý đầu tư, giấy phép, chuyển nhượng các dự án khoáng sản. Tiêu biểu như Dự án khai thác Khoáng sản của Công ty khoáng sản An Vượng tại huyện Đà Bắc tỉnh Hoà Bình (50ha).

15

Tư vấn pháp lý dự án đầu tư mở rộng sản xuất. Tiêu biểu như Dự án sản xuất 50 triệu sản phẩm điện tử thanh toán Công ty TNHH ST Vina (Hàn Quốc); Dự án mở rộng quy mô sản xuất của Công ty TNHH RFTech Việt Nam lên 20 triệu đô la Mỹ;

20

Tư vấn hợp đồng chuyển giao công nghệ và thực hiện thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ (hầu hết là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài)

20

Tư vấn pháp lý dự án đầu tư bất động sản. Tiêu biểu như Dự án khu nghỉ dưỡng tại Vịnh Lan Hạ, thành phố Hải Phòng (30ha); Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Avana Mai Chau Hideway, tỉnh Hòa Bình (32ha)

30

Tư vấn, thành lập các doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong các lĩnh vực. Tiêu biểu như Dự án nhà máy sản xuất của Công ty Mass Well Limited, Công ty Modern Shine Limited tại Trung tâm công nghiệp GNP Yên Bình

300

Tư vấn hồ sơ công bố sản phẩm, hồ sơ phòng cháy chữa cháy, hồ sơ an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã số mã vạch, đăng ký/thông báo website…

500

Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu), quyền tác giả, sáng chế

700

Tư vấn, thực hiện các thủ tục, giấy phép con như: Giấy phép lao động cho người nước ngoài, cấp phép tạm trú cho người nước ngoài, Giấy phép trung tâm ngoại ngữ, Giấy phép ngành dược, Giấy phép quảng cáo…

2000

Tư vấn, thành lập các doanh nghiệp mới, chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước; các thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp trên cả nước

3000

Tư vấn các vụ việc ly hôn, chia tài sản, quyền nuôi con; chia thừa kế; tranh chấp đất đai; tố tụng dân sự, tố tụng hình sự và tố tụng hành chính.

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư vấn miễn phí ngay Chat với luật sư