2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.
Căn cứ theo Điều 3 Luật quảng cáo 2012 quy định Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo như sau:
Thứ nhất: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo.
Hoạt động quảng cáo có thể là hoạt động có mục đích sinh lợi, không có mục đích sinh lợi hoặc liên quan đến vấn đề nhân thân, con người trước những thông tin được quảng cáo. Vì vậy, Nhà nước luôn có những chính sách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo.
Thứ hai: Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo.
Sản phẩm quảng cáo bao gồm nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự. Nhà nước tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo.
Thứ ba: Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo.
Để hoạt động quảng cáo tiếp cận đến công chúng đạt hiệu quả cao, việc ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư là điều cần thiết. Vì vậy, Nhà nước có những chính sách nhằm khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo.
Thứ tư: Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.
Con người, nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo việc tổ chức, quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo. Nhằm nâng cao công tác quản lý, trách nhiệm, do đó nhà nước tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.
Thứ năm: Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo.
Hợp tác quốc tế hoặc hợp tác giữa các quốc gia là việc các quốc gia trên toàn thế giới cùng nhau chung sức, góp sức để cùng phát triển một lĩnh vực nào đó với cùng chung một mục đích, không chống phá hoặc phá hoại lợi ích của nhau. Mở roọng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo là chính sách giúp đẩy mạnh việc quảng cáo với phạm vi rộng hơn, có quy mô và đạt hiệu quả cao hơn.
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh