2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Cháy được hiểu là trường hợp xảy ra cháy không kiểm soát được có thể gây thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng môi trường. Phòng cháy là các việc làm nhằm ngăn chặn, hạn chế, không cho nảy sinh hiểm họa cháy nổ, chữa cháy là xử lý kịp thời đám cháy đã xảy ra về cả hiện trường và hậu quả. Từ đó, có thể khái quát lên phòng cháy, chữa cháy là một tập hợp các giải pháp mang tính kỹ thuật, có liên quan tới việc loại trừ, hạn chế tới mức tối thiểu các nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn, đồng thời nhanh chóng dập tắt đám cháy, ngăn chặn cháy lan và xử lý thiệt hại về người và tài sản. Bên cạnh các lực lượng phòng cháy, chữa cháy, pháp luật hiện hành còn quy định thêm về các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy. Một trong các điều kiện của các cơ sở kinh doanh về dịch vụ phòng cháy chữa cháy đó là phải có cá nhân có chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy. Trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại, đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy được quy định ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
Điều kiện của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy là gì? (P1)
Điều kiện của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy là gì? (P2)
Điều 44, Nghị định 136/2020/NĐ-CP quy định về việc cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC30);
- Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC31);
- Văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy;
- 02 ảnh màu, cỡ 3x4 cm của cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
- Hồ sơ đề nghị cấp đổi Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề tư vấn mới gồm tài liệu quy định như trường hợp cấp mới và Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đã được cấp trước đó.
- Hồ sơ đề nghị cấp đổi Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đối với trường hợp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy hết thời hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng gồm các tài liệu văn bản đề nghị, 02 ảnh màu và Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đã được cấp trước đó.
Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy đối với trường hợp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy bị mất gồm tài liệu văn bản đề nghị, 02 ảnh màu và giấy báo mất có xác nhận của cơ quan Công an nơi bị mất Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy.
Các văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu.
Xem thêm: Tổng hợp các bài viết về Luật phòng cháy chữa cháy
Luật Hoàng Anh
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh