Hồ sơ đề nghị và trình tự gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Thứ ba, 31/01/2023, 16:56:39 (GMT+7)

Hồ sơ đề nghị và trình tự gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

1. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Theo Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/02/2021 của Chính phủ, hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm các thành phần sau:

1.1. Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp

Văn bản này được xây dựng theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/02/2021 của Chính phủ.

Văn bản phải nêu rõ doanh nghiệp đề nghị gia hạn cũng như các điều kiện mà doanh nghiệp vẫn thỏa mãn trong thời gian gia hạn, đồng thời thể hiện nguyện vọng gia hạn giấy phép của doanh nghiệp.

1.2. Văn bản chứng minh điều kiện về địa điểm đặt trụ sở

Tức, 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm (thể hiện doanh nghiệp đang hoạt động tại trụ sở riêng, thỏa mãn điều kiện về trụ sở, chi nhánh để duy trì hoạt động của doanh nghiệp)

1.3. Trong trường hợp có thay đổi về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thêm vào hồ sơ các văn bản chứng minh điều kiện của người đại diện theo pháp luật

- Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/02/2021 của Chính phủ)

- Phiếu lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (hoặc văn bản tương đương của người đại diện theo pháp luật trong trường hợp người đại diện theo pháp luật là người nước ngoài)

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao có bản chính đối chiếu đối với các văn bản chứng minh bằng cấp chuyên môn của người đại diện theo pháp luật hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Trong trường hợp không có sự thay đổi về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì không cần các thành phần này trong hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép.

2. Trình tự, thủ tục đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị gia hạn

- Số lượng hồ sơ nộp: 01 bộ hồ sơ

- Địa điểm nộp hồ sơ: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có trụ sở chính

Bước 2: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét gia hạn hoặc không gia hạn giấy phép

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp (sau khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ) thì cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép.

Sau đó, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức xem xét, đánh giá hồ sơ và đưa ra 01 trong 02 trường hợp sau:

- Nếu chấp thuận gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, Sở tiến hành gia hạn đối với doanh nghiệp

- Nếu không chấp thuận gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, Sở phải có văn bản trả lời tới doanh nghiệp và nêu rõ lý do không chấp thuận gia hạn.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về Luật Việc làm năm 2013

Luật Hoàng Anh

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư  vn  min  phí  ngay Chat  vi  lut  sư