Trách nhiệm của doanh nghiệp trong trường hợp bị thu hồi, không được gia hạn, cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Theo Điều 22 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/02/2021 của Chính phủ, trong trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi, không được gia hạn, cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm (bị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội từ chối gia hạn, cấp lại, có văn bản trả lời và nêu rõ lý do), trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) về việc thu hồi (quyết định thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm), không gia hạn giấy phép (văn bản trả lời về việc không gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm), không cấp lại giấy phép (văn bản trả lời về việc không cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm), doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện 02 nội dung sau:

1. Thanh lý các hợp đồng về dịch vụ việc làm đang thực hiện; thực hiện các nghĩa vụ việc làm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật

Trong quá trình giải quyết thu hồi giấy phép hoạt động, hoặc trong quá trình đề nghị gia hạn, cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm vẫn hoạt động bình thường, tức vẫn thực hiện các giao dịch, giao kết và thực hiện hợp đồng với khách hàng. Vì thế sau khi bị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, không được gia hạn, cấp lại giấy phép dịch vụ việc làm, doanh nghiệp có trách nhiệm thanh lý các hợp đồng về dịch vụ việc làm:

- Ghi nhận các phần hợp đồng đã hoàn thành theo đúng nghĩa vụ, xác định nghĩa vụ của bên còn lại tương ứng với phần hợp đồng mà doanh nghiệp và bên còn lại đã thực hiện

- Xác nhận khối lượng công việc, nghĩa vụ mà doanh nghiệp chưa thực hiện tại thời điểm bị thu hồi giấy phép, không được gia hạn, không được cấp lại giấy phép

Ngoài ra, doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. Ví dụ: Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo hoạt động trước khi chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm, hoặc đối với cá nhân là người lao động của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho người lao động về việc chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm, bố trí cho người lao động vào nơi làm việc phù hợp hoặc nếu không thể bố trí thì phải thanh toán tiền lương, trợ cấp thôi việc, mất việc làm cho người lao động.

2. Công khai nội dung việc chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm trên ít nhất 01 báo điện tử được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật trong 07 ngày liên tiếp

Do doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến hỗ trợ phát triển thị trường lao động, xã hội, một khi dừng hoạt động dịch vụ việc làm thì cần phải thông báo đại chúng để tránh tình trạng lợi dụng, trục lợi khi doanh nghiệp dừng hoạt động dịch vụ việc làm.

Việc công khai nội dung chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm được thực hiện trong 07 ngày liên tục. Ví dụ: Trong thời gian 07 ngày, bài báo về việc chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp phải được giữ trên trang báo, không được xóa trong 07 ngày.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về Luật Việc làm năm 2013

Luật Hoàng Anh 

CAM KẾT DỊCH VỤ
  • Đồng hành cùng Thân chủ.
  • Phương án tốt, giải pháp hay.
  • Bảo mật - Uy tín - Tin cậy - Chi phí thấp - Hiệu quả cao.
  • Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
  • Cam kết HOÀN TIỀN nếu thực hiện dịch vụ không thành công.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã tin tưởng Luật Hoàng Anh, nếu có thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Tổng đài tư vấn pháp luật

Gửi câu hỏi Đặt lịch hẹn

CÔNG TY LUẬT HOÀNG ANH

Dịch vụ Luật Sư uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Số 2/84 - Trần Quang Diệu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Email: luatsu@luathoanganh.vn

Tin liên quan

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

Hồ sơ và trình tự đề nghị cấp giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Hồ sơ và trình tự đề nghị cấp giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

Doanh nghiệp cần thỏa mãn những điều kiện nào để được gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Doanh nghiệp cần thỏa mãn những điều kiện nào để được gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Hồ sơ đề nghị và trình tự gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Hồ sơ đề nghị và trình tự gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Các trường hợp nào doanh nghiệp được cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Các trường hợp doanh nghiệp được cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Hồ sơ và trình tự cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Hồ sơ và trình tự cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Các trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Các trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm theo Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/02/2021

Hồ sơ, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp như thế nào?

Hỏi đáp luật Lao động 18/09/2021

Hồ sơ, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp