2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Người lao động khi hưởng trợ cấp thất nghiệp có trách nhiệm phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đây là một trong những nghĩa vụ mà người hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện, nếu thuộc các trường hợp tạm thời không thể thông báo hoặc không thể thông báo trực tiếp thì vẫn phải gửi thư đảm bảo hoặc văn bản đề nghị của người được ủy quyền để thông báo về việc không thông báo việc tìm kiếm việc làm hoặc không thông báo trực tiếp về việc tìm kiếm việc làm.
Vì vậy, trong trường hợp người hưởng trợ cấp thất nghiệp không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm thì người lao động đã vi phạm một trong các nghĩa vụ quan trọng của mình.
Theo Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ, trong trường hợp người lao động không thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm đúng theo thời hạn quy định thì bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Trong trường hợp người lao động đang trong thời gian làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm không được trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động do người lao động không phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong trường hợp này.
Sau khi Trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo Mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).
Quyết định này được chia làm 02 bản:
- 01 bản chính giao cho Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh: Để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động
- 01 bản chính gửi đến người lao động
Khi quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được gửi tới Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, người lao động chính thức tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu muốn tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động phải thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Xem thêm:
Tổng hợp bài viết về Luật Việc làm năm 2013
Tổng hợp bài viết về Luật bảo hiểm xã hội
Luật Hoàng Anh
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh