Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị nhà chung cư bao gồm các loại giấy tờ gì?

Pháp luật hiện hành quy định về thành phần hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị nhà chung cư tại Điều 23, Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ Xây dựng, cụ thể như sau: 

1. Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị nhà chung cư trong trường hợp thành lập Ban quản trị nhà chung cư lần đầu

Trường hợp thành lập Ban quản trị nhà chung cư lần đầu thì hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị bao gồm:

+ Văn bản đề nghị của Ban quản trị, trong đó nêu rõ tên Ban quản trị đã được hội nghị nhà chung cư thông qua; nếu thành lập Ban quản trị của tòa nhà chung cư thì tên Ban quản trị được đặt theo tên hoặc số tòa nhà; nếu thành lập Ban quản trị của cụm nhà chung cư thì tên Ban quản trị do Hội nghị nhà chung cư quyết định;

+ Biên bản họp hội nghị nhà chung cư về việc bầu Ban quản trị;

+ Danh sách các thành viên Ban quản trị; họ tên Trưởng ban và Phó ban quản trị;

+ Quy chế hoạt động của Ban quản trị đã được hội nghị nhà chung cư thông qua.

2. Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị nhà chung cư trong trường hợp bầu lại Ban quản trị nhà chung cư khi hết nhiệm kỳ hoặc bầu Ban quản trị mới

Trường hợp bầu lại Ban quản trị nhà chung cư khi hết nhiệm kỳ hoặc bầu Ban quản trị mới do bị bãi miễn theo quy định hoặc bầu thay thế Trưởng ban, Phó ban quản trị thì hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị nhà chung cư bao gồm:

+ Văn bản đề nghị của Ban quản trị;

+ Bản gốc Quyết định công nhận Ban quản trị nhà chung cư;

+ Biên bản họp hội nghị nhà chung cư về việc bầu lại, bầu thay thế Ban quản trị hoặc bầu thay thế Trưởng ban, Phó ban quản trị;

+ Danh sách Ban quản trị (bao gồm danh sách các thành viên Ban quản trị, vị trí Trưởng ban, Phó ban quản trị);

+ Quy chế hoạt động của Ban quản trị đã được hội nghị nhà chung cư thông qua (nếu có sửa đổi, bổ sung quy chế này).

3. Thành phần hồ sơ trong trường hợp tách Ban quản trị cụm nhà chung cư 

Xem thêm: Việc tách Ban quản trị nhà chung cư được pháp luật hiện hành quy định ra sao?

Trường hợp tách Ban quản trị cụm nhà chung cư thì hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị được quy định như sau:

+ Trường hợp đề nghị công nhận Ban quản trị của tòa nhà sau khi tách khỏi cụm nhà chung cư thì hồ sơ bao gồm các giấy tờ quy định tại mục 1 kèm theo biên bản thống nhất tách khỏi cụm nhà chung cư của đại diện các chủ sở hữu nhà chung cư.

+ Trường hợp đại diện chủ sở hữu căn hộ các tòa nhà trong cụm có nhu cầu tách thành các Ban quản trị của từng tòa nhà riêng biệt thì phải có thêm bản gốc Quyết định công nhận Ban quản trị nhà chung cư;

+ Trường hợp đề nghị công nhận Ban quản trị của cụm nhà chung cư sau khi có tòa nhà tách khỏi cụm thì hồ sơ bao gồm văn bản đề nghị của Ban quản trị cụm nhà chung cư, bản gốc Quyết định công nhận Ban quản trị cụm nhà chung cư, danh sách các thành viên Ban quản trị cụm nhà chung cư còn lại (ghi rõ họ tên và vị trí của từng thành viên Ban quản trị).

+ Trường hợp phải bầu lại Trưởng ban quản trị cụm nhà chung cư thì phải kèm theo biên bản họp hội nghị nhà chung cư về việc bầu Trưởng ban và danh sách người được bầu.

4. Trường hợp nhập Ban quản trị cụm nhà chung cư 

Trường hợp nhập Ban quản trị nhà chung cư thì hồ sơ đề nghị công nhận Ban quản trị cụm nhà chung cư được quy định như sau:

+ Trường hợp đề nghị công nhận Ban quản trị cụm nhà chung cư sau khi nhập các Ban quản trị của các tòa nhà thì hồ sơ bao gồm các giấy tờ quy định tại mục 1, biên bản đề nghị tập thể của đại diện các chủ sở hữu nhà chung cư và bản gốc các Quyết định công nhận các Ban quản trị tòa nhà chung cư;

+ Trường hợp đề nghị công nhận Ban quản trị cụm nhà chung cư do nhập Ban quản trị của tòa nhà vào Ban quản trị của cụm nhà chung cư thì hồ sơ bao gồm văn bản đề nghị của Ban quản trị cụm nhà chung cư, biên bản thống nhất tập thể của các chủ sở hữu tòa nhà; cụm nhà chung cư và biên bản họp Hội nghị của tòa nhà chung cư có nhu cầu nhập vào.

Danh sách các thành viên Ban quản trị của cụm (bao gồm cả thành viên mới của tòa nhà nhập vào cụm) và bản gốc Quyết định công nhận Ban quản trị tòa nhà, cụm nhà chung cư.

Xem thêm: Tổng hợp các bài viết về Luật Nhà ở

Luật Hoàng Anh

CAM KẾT DỊCH VỤ
  • Đồng hành cùng Thân chủ.
  • Phương án tốt, giải pháp hay.
  • Bảo mật - Uy tín - Tin cậy - Chi phí thấp - Hiệu quả cao.
  • Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
  • Cam kết HOÀN TIỀN nếu thực hiện dịch vụ không thành công.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã tin tưởng Luật Hoàng Anh, nếu có thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Tổng đài tư vấn pháp luật

Gửi câu hỏi Đặt lịch hẹn

CÔNG TY LUẬT HOÀNG ANH

Dịch vụ Luật Sư uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Số 2/84 - Trần Quang Diệu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Email: luatsu@luathoanganh.vn

Tin liên quan

Việc công nhận và thông báo hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư được quy định như thế nào?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Bài viết trình bày về việc công nhận và thông báo hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư

Số lượng và thành phần Ban quản trị nhà chung cư là gì?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Bài viết trình bày về số lượng và thành phần Ban quản trị nhà chung cư

Nhập Ban quản trị nhà chung cư được thực hiện như thế nào?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Bài viết trình bày về việc nhập Ban quản trị nhà chung cư

Quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị nhà chung cư được quy định như thế nào?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Pháp luật hiện hành quy định về quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị nhà chung cư

Việc biểu quyết thông qua các quyết định của Ban quản trị nhà chung cư được quy định như thế nào?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Bài viết trình bày về việc biểu quyết thông qua các quyết định của Ban quản trị nhà chung cư

Mô hình Ban quản trị nhà chung cư và yêu cầu đối với thành viên Ban quản trị nhà chung cư được quy định như thế nào?

Hỏi đáp luật Đất đai 09/08/2021

Bài viết trình bày về mô hình Ban quản trị nhà chung cư và yêu cầu đối với thành viên Ban quản trị nhà chung cư