Chat với luật sư Tư vấn miễn phí ngay

Thủ tục mở, thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội 500K

Thứ ba, 31/01/2023, 16:58:44 (GMT+7)

Thủ tục mở, thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội 500K

MỤC LỤC

MỤC LỤC

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu mở, thành lập Văn phòng đại diện để mở rộng phạm vi hoạt động, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của mình. Việc thành lập văn phòng đại diện đang là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp nhằm mục đích mở rộng tối đa thị trường kinh doanh.

Công ty của bạn muốn thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội? Bạn muốn thuê dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội? GỌI NGAY để được LUẬT SƯ tư vấn MIỄN PHÍ hoặc tìm hiểu các thông tin pháp lý liên quan đến thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội dưới đây.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

Xem thêm: Văn phòng đại diện được quy định như thế nào?

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

+ Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

+ Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

+ Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân nộp hồ sơ.

Xem thêm: Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty cho cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Xem xét, xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty

Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện

Bước 5: Khắc dấu, công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại huyện Thạch Thất Hà Nội

Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội

Địa chỉ: Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hoặc nộp online qua website: dangkykinhdoanh.gov.vn.  

Thời hạn tiếp nhận và xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Công ty bạn không biết chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như thế nào? Trình tự, thủ tục nộp ra sao? Tại sao hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của bạn không hợp lệ và bị trả về? Đừng tiếc một cuộc gọi, một tin nhắn cho LUẬT SƯ để được tư vấn MIỄN PHÍ.

03 Lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

1. Tên văn phòng đại diện

Tên văn phòng đại diện phải tuân thủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cum từ “ Văn phòng đại diện” .Nếu tên văn phòng đại diện được đặt khác với các yêu cầu của luật định thì hồ sơ thành lập văn phòng đại diện sẽ bị trả về và bắt sửa đổi.

Xem thêm: Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

2. Về thuế của văn phòng đại diện

- Văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài theo quy định.

- Văn phòng đại diện có trách nhiệm trong việc nộp thuế từ phần thu nhập tiền công, tiền lương của nhân viên làm việc tại văn phòng (thuế thu nhập cá nhân)

- Văn phòng đại diện có thể thực hiện đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện hoặc chuyển để công ty mẹ đóng bảo hiểm đều được.

Xem thêm: Quy định về thuế môn bài của văn phòng đại diện

3. Chi phí mở, thành lập văn phòng đại diện

Lệ phí là khoản tiền đã được ấn định mà bắt buộc cá nhân, tổ chức khi được cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công và phục vụ cho công việc quản lý nhà nước. Khi nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước, người nộp hồ sơ phải nộp lệ phí theo quy định. Ngoài ra còn có thể phát sinh một số chi phí như chi phí đi lại, chi phí làm hồ sơ, thuê dịch vụ và các chi phí liên quan khác.

Xem thêm: Lệ phí phải nộp khi thành lập văn phòng đại diện

Làm thế nào để có thể thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm tối đa chi phí? Hãy gọi ngay cho LUẬT SƯ để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

Dịch vụ mở, thành lập văn phòng đại diện nhanh tại huyện Thạch Thất Hà Nội

Trường hợp không thể tự mình tiến hành thành lập văn phòng đại diện, không có thời gian thực hiện, chưa nắm rõ quy định pháp luật về thành lập văn phòng đại diện, hãy liên hệ ngay với Luật Hoàng Anh để được tư vấn và cung cấp dịch vụ với chi phí chỉ từ 500K.

Các luật sư của Luật Hoàng Anh là những luật sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm hành nghề, đã từng tham gia tư vấn cho rất nhiều các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đảm bảo sẽ thực hiện đúng các yêu cầu của bạn trong thời gian nhanh nhất.

 

Cùng chuyên mục

Luật Sư Phạm Thị Thu Hà

Chuyên viên pháp lý Trịnh Thị Chình

Luật Sư Nguyễn Thị Ngàn

Luật Sư Vũ Khánh Hiếu

Luật Sư Nguyễn Thùy Dung

Thạc sĩ kinh tế Nguyễn Mai Hương

Luật Sư Lê Tiến Thành

Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diệu Quỳnh

Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Thu Hiền

Luật Sư Đào Hồng Sơn

Luật sư NGUYỄN ĐÌNH HIỆP - Những con số biết nói

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, Luật sư Nguyễn Đình Hiệp có sự am hiểu sâu sắc hệ thống pháp luật Việt Nam và triển khai thành công rất nhiều các vụ việc như:

> 2

Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại

> 2

Tư vấn cấp Giấy phép viễn thông cho doanh nghiệp Việt Nam

> 8

Tư vấn pháp lý thường xuyên cho các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tiêu biểu như Công ty CP Tập đoàn Bình Minh, Công ty CP DV Viễn thông Hải Phòng

> 10

Tư vấn, xử lý thu hồi công nợ và khởi kiện/khởi tố các đối tượng có nợ khó đòi

> 10

Tư vấn pháp lý đầu tư, giấy phép, chuyển nhượng các dự án khoáng sản. Tiêu biểu như Dự án khai thác Khoáng sản của Công ty khoáng sản An Vượng tại huyện Đà Bắc tỉnh Hoà Bình (50ha).

> 15

Tư vấn pháp lý dự án đầu tư mở rộng sản xuất. Tiêu biểu như Dự án sản xuất 50 triệu sản phẩm điện tử thanh toán Công ty TNHH ST Vina (Hàn Quốc); Dự án mở rộng quy mô sản xuất của Công ty TNHH RFTech Việt Nam lên 20 triệu đô la Mỹ;

> 20

Tư vấn hợp đồng chuyển giao công nghệ và thực hiện thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ (hầu hết là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài)

> 20

Tư vấn pháp lý dự án đầu tư bất động sản. Tiêu biểu như Dự án khu nghỉ dưỡng tại Vịnh Lan Hạ, thành phố Hải Phòng (30ha); Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Avana Mai Chau Hideway, tỉnh Hòa Bình (32ha)

> 30

Tư vấn, thành lập các doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong các lĩnh vực. Tiêu biểu như Dự án nhà máy sản xuất của Công ty Mass Well Limited, Công ty Modern Shine Limited tại Trung tâm công nghiệp GNP Yên Bình

> 300

Tư vấn hồ sơ công bố sản phẩm, hồ sơ phòng cháy chữa cháy, hồ sơ an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã số mã vạch, đăng ký/thông báo website…

> 500

Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu), quyền tác giả, sáng chế

> 700

Tư vấn, thực hiện các thủ tục, giấy phép con như: Giấy phép lao động cho người nước ngoài, cấp phép tạm trú cho người nước ngoài, Giấy phép trung tâm ngoại ngữ, Giấy phép ngành dược, Giấy phép quảng cáo…

> 2000

Tư vấn, thành lập các doanh nghiệp mới, chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước; các thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp trên cả nước

> 3000

Tư vấn các vụ việc ly hôn, chia tài sản, quyền nuôi con; chia thừa kế; tranh chấp đất đai; tố tụng dân sự, tố tụng hình sự và tố tụng hành chính.

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư vấn miễn phí ngay Chat với luật sư