2
Tư vấn mở chuỗi kinh doanh nhượng quyền thương mại
MỤC LỤC
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.
Trước khi thành lập công ty tại thành phố Hải Phòng bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở thành phố Hải Phòng.
Giới thiệu tổng quan về thành phố Hải Phòng
Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở hạ lưu của hệ thống sông Thái Bình thuộc đồng bằng sông Hồng có vị trí nằm trong khoảng từ 20035’ đến 21001’ vĩ độ Bắc, và từ 106029’ đến 107005’ kinh độ Đông; phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình và phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125km, nơi có 5 cửa sông lớn là Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc và sông Thái Bình. Diện tích tự nhiên là 1.507,57 km2.
Tính đến tháng 12/2011, dân số Hải Phòng là 1.907.705 người, trong đó dân cư thành thị chiếm 46,1% và dân cư nông thôn chiếm 53,9%, là thành phố đông dân thứ 3 ở Việt Nam, sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hải Phòng ngày nay là thành phố trực thuộc Trung ương - là đô thị loại 1 cấp quốc gia gồm 7 quận (Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An và Hải An), 6 huyện ngoại thành (Thuỷ Nguyên, Hải An, An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo) và 2 huyện đảo (Cát Hải, Bạch Long Vĩ) với 223 xã, phường và thị trấn.
Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng là một cảng biển lớn nhất ở miền Bắc, một đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông thuỷ, bộ, đường sắt, hàng không trong nước và quốc tế, là cửa chính ra biển của thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. Chính vì vậy, trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội vùng châu thổ sông Hồng, Hải Phòng được xác định là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh); là Trung tâm kinh tế - khoa học - kĩ thuật tổng hợp của Vùng duyên hải Bắc Bộ và là một trong những trung tâm phát triển của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước (Quyết định 1448 /QĐ-TTg ngày 16/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ).
- Tăng trưởng GRDP đạt bình quân tối thiểu 14,5%/năm, trong đó công nghiệp - xây dựng tăng 19,2%/năm; dịch vụ tăng 8,8%/năm; nông, lâm và thủy sản tăng 1,1%/năm; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,3%/năm.
- Tỷ trọng GRDP của Hải Phòng năm 2025 chiếm 6,4% GDP cả nước, 23,7% GDP vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
- GRDP bình quân năm 2025 đạt 11.800 USD/người. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng bình quân 21,5%/năm; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GRDP đến năm 2025 đạt từ 41% đến 43%; tỷ trọng giá trị sản phẩm công nghiệp công nghệ cao trong công nghiệp chế biến, chế tạo năm 2025 đạt từ 47% đến 49%.
- Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến năm 2025 đạt 145.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 65.000 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2021 - 2025 đạt 1.200 nghìn tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đến năm 2025 đạt 35 tỷ USD.
- Sản lượng hàng hoá thông qua các cảng trên địa bàn năm 2025 đạt 300 triệu tấn. Khách du lịch đến năm 2025 đạt 20 triệu lượt. Tỷ trọng đóng góp của năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) vào GRDP đến năm 2025 là 47%.
Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, khoáng sản, dịch vụ phụ trợ, làng nghề truyền thống, bất động sản và du lịch thì thành phố Hải Phòng là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty.
Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:
- Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.
- Cung cấp địa chỉ công ty: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.
- Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.
- Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.
- Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;
Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.
Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Luật Hoàng Anh (0908 308 123) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.
Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Thành lập doanh nghiệp;
Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.
Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).
- Điều lệ công ty (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).
- Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):
+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).
Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại thành phố Hải Phòng:
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng
Địa chỉ: Số 1 Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng.
Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:
1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.
3. Tư vấn vốn điều lệ.
4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.
5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Anh.
Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.
Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.
Xem thêm: Chi phí thành lập công ty/doanh nghiệp
Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 14 đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng, bao gồm:
1. quận Hồng Bàng
2. quận Ngô Quyền
3. quận Lê Chân
4. quận Hải An
5. quận Kiến An
6. quận Đồ Sơn
7. quận Dương Kinh
8. huyện Thuỷ Nguyên
9. huyện An Dương
10. huyện An Lão
11. huyện Kiến Thuỵ
12. huyện Tiên Lãng
13. huyện Vĩnh Bảo
14. huyện Cát Hải
Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:
+ 1 ngày để Luật Hoàng Anh chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Luật Hoàng Anh, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình...
4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh
5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con...
6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra - kiểm tra - phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.
7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.
1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.
2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.
3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Luật Hoàng Anh hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;
4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);
5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.
Xem thêm: Các loại thuế doanh nghiệp phải nộp
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của thành phố Hải Phòng (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cục Thuế TP Hải Phòng
Địa chỉ Cục Thuế TP Hải Phòng: Số 6 Đà Nẵng, Quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng
Số điện thoại Cục Thuế TP Hải Phòng: 0225 3 836 095
2. Chi Cục Thuế Khu Vực Đồ Sơn - Kiến Thụy
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Đồ Sơn - Kiến Thụy: 248 Lý Thánh Tông, Phường Ngọc Hải, Quận Đồ Sơn, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Đồ Sơn - Kiến Thụy: 0225 3 861 239
3. Chi Cục Thuế Khu Vực Vĩnh Bảo - Tiên Lãng
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Vĩnh Bảo - Tiên Lãng: Đường 20/8, Thị trấn Vĩnh Bảo, Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Vĩnh Bảo - Tiên Lãng: 0225 3 884 214
4. Chi Cục Thuế Khu Vực Kiến An - An Lão
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Kiến An - An Lão: 221 Trần Thành Ngọ, Phường Trần Thành Ngọ, Quận Kiến An, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Kiến An - An Lão: 0225 3 876 261
5. Chi Cục Thuế Khu Vực Hồng Bàng - An Dương
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Hồng Bàng - An Dương: 97 Bạch Đằng, Phường Hạ Lý, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Hồng Bàng - An Dương: 0225 3 820 674
6. Chi Cục Thuế Khu Vực Lê Chân - Dương Kinh
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Lê Chân - Dương Kinh: 200 Tô Hiệu, Phường Trại Cau, Quận Lê Chân, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Lê Chân - Dương Kinh: 0225 3 610 366
7. Chi Cục Thuế Khu Vực Ngô Quyền - Hải An
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Ngô Quyền - Hải An: 20 Phạm Minh Đức, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Ngô Quyền - Hải An: 0225 3 551 762
8. Chi Cục Thuế Huyện Đảo Bạch Long Vĩ
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Đảo Bạch Long Vĩ: Khu 2, Thị trấn Bạch Long Vĩ, Huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Đảo Bạch Long Vĩ: 0225 3 889 435
9. Chi Cục Thuế Huyện Cát Hải
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Cát Hải: Thị trấn Cát Bà, Huyện Cát Hải, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Cát Hải: 0225 3 888 211
10. Chi Cục Thuế Huyện Thủy Nguyên
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Thủy Nguyên: Xã Thủy Sơn, Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Thủy Nguyên: 0225 3 874 126
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của thành phố Hải Phòng (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Số 2A Thất Khê, Phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, ĐT: 0225 3822834.
2. Bảo hiểm xã hội Quận Ngô Quyền: 32 Trần Khánh Dư, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng, ĐT:0225 3826 582.
3. Bảo hiểm xã hội Quận Lê Chân: 83A Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, ĐT: 0225 3630 524.
4. Bảo hiểm xã hội Quận Kiến An: 131 Trần Thành Ngọ, Kiến An, Hải Phòng, ĐT: 0225 3876 140.
5. Bảo hiểm xã hội Quận Hồng Bàng: 43A Đ. Hùng Vương, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng, ĐT: 0225 3746 007.
6. Bảo hiểm xã hội Quận Hải An: Khu 7 Hạ Lũng, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng, ĐT:0225 3619 018.
7. Bảo hiểm xã hội Quận Dương Kinh: Khu TT hành chính Dương Kinh, Dương Kinh, Hải Phòng, ĐT: 0225 3581 374.
8. Bảo hiểm xã hội Quận Đồ Sơn: 231 Lý Thánh Tông, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng, ĐT: 02253861132.
9. Bảo hiểm xã hội Huyện An Dương: 16 ĐT351, thị trấn An Dương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, ĐT: 02253871654.
10. Bảo hiểm xã hội Huyện An Lão: Thị trấn An Lão, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, ĐT: 02253887927.
11. Bảo hiểm xã hội Huyện Bạch Long Vĩ: Tầng 3 trụ sở BHXH quận Hải An, phố Hạ Lũng, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, ĐT: 02253577745.
12. Bảo hiểm xã hội Huyện Cát Hải: Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, ĐT: 0225.388.331.
13. Bảo hiểm xã hội Huyện Kiến Thuỵ: 8 Cẩm Xuân, TT. Núi Đôi, Kiến Thụy, Hải Phòng, ĐT:0225.3881.319.
14. Bảo hiểm xã hội Huyện Thủy Nguyên: 25 tháng 10, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, ĐT 0225.3874.478 .
15. Bảo hiểm xã hội Huyện Tiên Lãng: thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. ĐT: 0225.3883.115.
16. Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo: Thị Trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phồng: ĐT: 0225 3822 824.
Luật Hoàng Anh là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.
Luật Hoàng Anh được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Các thành viên sáng lập của Luật Hoàng Anh đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.
- Đồng hành cùng Thân chủ;
- Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;
- Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
Với năng lực của mình, Luật Hoàng Anh tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 0908 308 123
Website: https://luathoanganh.vn
Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:
- Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
- Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.
- Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.
- Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.
- Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.
Câu hỏi 1: Tôi đặt tên công ty của mình trùng với tên công ty khác có được không?
Trả lời:
KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TRÙNG TÊN CÔNG TY - Tên công ty là duy nhất và được công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn, bạn không thể đặt tên công ty trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.
Câu hỏi 2: Hộ khẩu của tôi ở các tỉnh khác thì có được thành lập công ty tại thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng không?
Trả lời:
ĐƯỢC - Luật quy định là công dân Việt Nam thì có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào trên lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải có hộ khẩu hay nhà ở tỉnh thành đó. Vì vậy, bạn được phép thành lập công ty tại thành phố Hà Nội hay thành phố Hải Phòng.
Câu hỏi 3: Địa chỉ chung cư có dùng để đăng ký lập công ty được không?
Trả lời:
KHÔNG - Địa chỉ chung cư không đăng ký thành lập doanh nghiệp được. Địa chỉ nhà đất được phép đăng ký, nhưng bạn lưu ý phải có số nhà rõ ràng.
Câu hỏi 4: Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?
Trả lời:
KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành như dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…
Câu hỏi 5: Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp
Trả lời:
Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.
Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này.
Thuế VAT 10% - Nếu bạn xuất hóa đơn;
Thuế thu nhập doanh nghiệp - Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;
Thuế thu nhập cá nhân - Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;
Thuế tiêu thụ đặc biệt - Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;
Thuế bảo vệ môi trường - Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;
Thuế nhập khẩu - Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.
Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020
Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020
Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh