Tư vấn, dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.

Trước khi thành lập công ty tại tỉnh Thái Nguyên bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Thái Nguyên.

Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh Thái Nguyên?

Giới thiệu tổng quan về tỉnh Thái Nguyên 

Tỉnh Thái Nguyên, là trung tâm chính trị, kinh tế của khu Việt Bắc nói riêng, của vùng trung du miền núi đông bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ; phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Bắc Kạn, phía Tây giáp với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, phía Đông giáp với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và phía Nam tiếp giáp với thủ đô Hà Nội (cách 80 km); diện tích tự nhiên 3.562,82 km². Với vị trí rất thuận lợi về giao thông, cách sân bay quốc tế nội bài 50 km, cách biên giới Trung Quốc 200 km, cách trung tâm Hà Nội 75 km và cảng Hải Phòng 200 km.

Thái Nguyên là điểm nút giao lưu thông qua hệ thống đường bộ, đường sắt, đường sông hình rẻ quạt kết nối với các tỉnh thành, đường quốc lộ 3 nối Hà Nội đi Bắc Kạn; Cao Bằng và cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc; quốc lộ 1B Lạng Sơn; quốc lộ 37 Bắc Ninh, Bắc Giang. Hệ thống đường sông Đa Phúc - Hải Phòng; đường sắt Thái Nguyên – Hà Nội - Lạng Sơn.

Ngoài nguồn tài nguyên thiên nhiên ưu đãi và hạ tầng hiện đại, đồng bộ, Thái Nguyên là trung tâm đào tạo đứng thứ 3 trong cả nước, với 9 trường đại học; 12 trường cao đẳng, 8 trường trung cấp chuyên nghiệp, 30 trung tâm dạy nghề đóng trên địa bàn tỉnh; hàng năm đào tạo trên 100 nghìn sinh viên có trình độ, tay nghề đáp ứng được yêu cầu lao động kĩ thuật... đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nguồn lao động cho các nhà đầu tư.

Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Thái Nguyên 

Trong những năm gần đây, các Chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX của tỉnh Thái Nguyên luôn được xết thứ hạng cao trong toàn quốc, tính năng động của chính quyền, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm hàng đầu.

Tỉnh Thái Nguyên luôn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện các thủ tục so với quy định…; chủ động tổ chức các cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp, doanh nghiệp với ngân hàng để tháo gỡ khó khăn về thủ tục, về thuế; cắt giảm ít nhất 40% thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế, thực hiện công khai, minh bạch, bình đẳng. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được đảm bảo, giữ vững và ổn định.

Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Thái Nguyên được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thông qua: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt: 8%/1 năm; Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp xây dựng: 61%, Dịch vụ: 31%, Nông lâm nghiệp: 8%; Tốc độ sản xuất công nghiệp tăng 9%/1 năm trở lên; Thu ngân sách trên toàn tỉnh tăng bình quân 10%/1 năm trở lên; Thu nhập bình quân trên đầu người đạt 100 triệu/1 năm trở lên.

Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, lâm nghiệp, khoáng sản, dịch vụ phụ trợ, bất động sản và du lịch thì tỉnh Thái Nguyên là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty.


Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên?

Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:

Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.

Cung cấp địa chỉ công ty:  Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.

-  Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.

Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.

Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;

Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.

Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Luật Hoàng Anh (0908 308 123) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.

Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Tất tần tật về thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.


Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên 

Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Điều lệ công ty (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).

Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Thái Nguyên:

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Địa chỉ: Số 18 đường Nha Trang, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng. 

Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:

1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. 

2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.

3. Tư vấn vốn điều lệ. 

4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.

5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Anh.

Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.

Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.

Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.


Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại tỉnh Thái Nguyên của Luật Hoàng Anh

 

Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 09 đơn vị hành chính của tỉnh Thái Nguyên, bao gồm: 

1.  Thành lập công ty tại Thành phố Thái Nguyên

2. Thành lập doanh nghiệp tại Thành phố Sông Công

3. Thành lập công ty tại huyện Định Hóa

4. Thành lập doanh nghiệp tại huyện Phú Lương

5. Thành lập công ty tại huyện Đồng Hỷ

6. Thành lập doanh nghiệp tại huyện Võ Nhai

7. Thành lập công ty tại huyện Đại Từ

8. Thành lập doanh nghiệp tại Thị xã Phổ Yên

9. Thành lập công ty tại huyện Phú Bình


Thời gian triển khai và hoàn thành việc thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh Thái Nguyên

Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:

+ 1 ngày để Luật Hoàng Anh chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.


Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Hoàng Anh

1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Luật Hoàng Anh, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;

3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình...

4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh

5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con...

6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra - kiểm tra - phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.

7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.

8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần làm gì tiếp theo?

Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.

1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.

2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.

3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Luật Hoàng Anh hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;

4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);

5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.


Thông tin về Cục thuế tỉnh Thái Nguyên và các Chi cục thuế trực thuộc

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của tỉnh Thái Nguyên (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

1. Cục Thuế Tỉnh Thái Nguyên

Địa chỉ Cục Thuế Tỉnh Thái Nguyên: Số 11-13 Đường CMT8, Phường Trưng Vương, Tp. Thái Nguyên

Số điện thoại Cục Thuế Tỉnh Thái Nguyên: 0208 3 855 205

2. Chi Cục Thuế Thành Phố Thái Nguyên

Địa chỉ Chi Cục Thuế Thành Phố Thái Nguyên: Quảng Trường 19/8, Phường Trưng Vương, Tp. Thái Nguyên

Số điện thoại Chi Cục Thuế Thành Phố Thái Nguyên: 0208 3 656 555

3. Chi Cục Thuế Khu Vực Sông Công - Đại Từ

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Sông Công - Đại Từ: Số 345A Đường CMT10, Phường Bách Quang, Sông công, Thái Nguyên

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Sông Công - Đại Từ: 0208 3 662 719

4. Chi Cục Thuế Khu Vực Đồng Hỷ - Võ Nhai

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Đồng Hỷ - Võ Nhai: Thị trấn Chùa Hang, Huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Đồng Hỷ - Võ Nhai: 0208 3 522 274

5. Chi Cục Thuế Khu Vực Phổ Yên - Phú Bình

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Phổ Yên - Phú Bình: Tiểu khu 6, Thị trấn Ba Hàng, Huyện Phổ Yên, Thái Nguyên

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Phổ Yên - Phú Bình: 0208 3 863 514

6. Chi Cục Thuế Khu Vực Phú Lương - Định Hóa

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Phú Lương - Định Hóa: Tiểu khu An Thái, Thị trấn Đu, Huyện Phú Lương, Thái Nguyên

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Phú Lương - Định Hóa: 0208 3 974 041


Thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Thái Nguyên

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Thái Nguyên (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

1. Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thái nguyên: 17 Đội Cấn, Trưng Vương, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 3750 662.

2. Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên: Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên, Số điện thoại: 02083857558.

3. Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Sông Công: Xã Tân Quang, thành phố Sông Công, Thái Nguyên, Số điện thoại: 028 0386 2217.

4. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Định Hoá: 36 Số điện thoại254, TT Chợ Chu, Định Hóa, Thái Nguyên, Số điện thoại: 02803878456.

5. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Phú Lương: 206 Dương Tự Minh, TT Đu, Phú Lương, Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 6296 140.

6. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Võ Nhai: 168 QL1B, TT Đình Cả, Võ Nhai, Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 3827 291.

7. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Đại Từ: Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 3824.095 - 3924656 .

8. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Đồng Hỷ: Tổ 21 thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên · Số điện thoại: 02083820384.

9. Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Phú Bình: Thị Trấn Hương Sơn,, Huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 3867 293.

10. Cơ quan bảo hiểm xã hội Thị xã Phổ Yên: thị xã Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên, Số điện thoại: 0208 3663 073.


Vậy Luật Hoàng Anh là ai?

Luật Hoàng Anh là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.

Luật Hoàng Anh được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Các thành viên sáng lập của Luật Hoàng Anh đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.

Phương châm hoạt động của Luật Hoàng Anh:

- Đồng hành cùng Thân chủ;

- Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;

- Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.

Với năng lực của mình, Luật Hoàng Anh tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0908 308 123

Website: https://luathoanganh.vn


Có điểm gì mới khi thành lập doanh nghiệp năm 2021?

Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:

- Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

- Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.

- Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.

- Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.

- Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.


Những câu hỏi - trả lời mà bạn nhất định phải đọc khi quyết định thành lập công ty cho riêng mình.

Câu hỏi 1: Tôi đặt tên công ty của mình trùng với tên công ty khác có được không?

Trả lời: 

KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TRÙNG TÊN CÔNG TY - Tên công ty là duy nhất và được công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn, bạn không thể đặt tên công ty trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.

Câu hỏi 2: Hộ khẩu của tôi ở các tỉnh khác thì có được thành lập công ty tại thành phố Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên không?

Trả lời: 

ĐƯỢC - Luật quy định là công dân Việt Nam thì có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào trên lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải có hộ khẩu hay nhà ở tỉnh thành đó. Vì vậy, bạn được phép thành lập công ty tại thành phố Hà Nội hay tỉnh Thái Nguyên.

Câu hỏi 3: Địa chỉ chung cư có dùng để đăng ký lập công ty được không?

Trả lời:

KHÔNG - Địa chỉ chung cư không đăng ký thành lập doanh nghiệp được. Địa chỉ nhà đất được phép đăng ký, nhưng bạn lưu ý phải có số nhà rõ ràng.

Câu hỏi 4: Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?

Trả lời:

KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành như dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…

Câu hỏi 5: Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp

Trả lời: 

Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.

Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này. 

Thuế VAT 10% - Nếu bạn xuất hóa đơn;

Thuế thu nhập doanh nghiệp - Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;

Thuế thu nhập cá nhân - Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;

Thuế tiêu thụ đặc biệt - Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;

Thuế bảo vệ môi trường - Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;

Thuế nhập khẩu - Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.

Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020

Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020

CAM KẾT DỊCH VỤ
  • Đồng hành cùng Thân chủ.
  • Phương án tốt, giải pháp hay.
  • Bảo mật - Uy tín - Tin cậy - Chi phí thấp - Hiệu quả cao.
  • Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
  • Cam kết HOÀN TIỀN nếu thực hiện dịch vụ không thành công.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã tin tưởng Luật Hoàng Anh, nếu có thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Tổng đài tư vấn pháp luật

Gửi câu hỏi Đặt lịch hẹn

CÔNG TY LUẬT HOÀNG ANH

Dịch vụ Luật Sư uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Số 2/84 - Trần Quang Diệu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Email: luatsu@luathoanganh.vn

Tin liên quan

Dịch vụ tư vấn thuế cho doanh nghiệp

Luật Sư Doanh nghiệp 27/05/2021

Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ tư vấn thuế cho doanh nghiệp để giải đáp các thắc mắc liên quan về các loại thuế phải nộp, quyền và nghĩa vụ về thuế trong hoạt động của doanh nghiệp trong kinh doanh

Dịch vụ tư vấn điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Luật sư dự án đầu tư 29/05/2021

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi nhận thông tin đăng ký của nhà đầu tư về dự án đầu tư. Khi dự án đầu tư có sự thay đổi, bổ sung thì phải thực hiện điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Dự án đầu tư là một tập hợp các hoạt động kinh tế đặc thù với các mục tiêu, phương pháp và phương tiện cụ thể để đạt tới một trạng thái mong muốn. Việc lập dự án đầu tư được thể hiện qua báo cáo tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án.

Dịch vụ tư vấn về chuyển nhượng dự án đầu tư

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Nhà đầu tư có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc chuyển nhượng một phần dự án đầu tư cho nhà đầu tư khác. Việc chuyển nhượng được quy định tại Điều 46, Luật Đầu tư năm 2020.

Dịch vụ tư vấn Lập báo cáo Đánh giá tác động môi trường

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được thực hiện với các dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường.

Dịch vụ tư vấn về hợp tác đầu tư (BCC) triển khai thực hiện dự án

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Hợp tác đầu tư (BCC) là hình thức đầu tư theo hợp đầu hợp tác kinh doanh, việc triển khai dự án đáp ứng các quy định tại Luật Đầu tư năm 2020