Tư vấn, dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Tây Ninh

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Tây Ninh năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.

Trước khi thành lập công ty tại tỉnh Tây Ninh bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Tây Ninh.

Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh Tây Ninh?

Giới thiệu tổng quan về tỉnh Tây Ninh 

Tây Ninh thuộc miền Đông Nam bộ Nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tọa độ từ 10057’08’’ đến 11046’36’’ vĩ độ Bắc và từ 105048’43” đến 106022’48’’ kinh độ Đông. Phía Tây và Tây Bắc giáp vương quốc Campuchia, phía Đông giáp tỉnh Bình Dương, Bình Phước, phía Nam giáp TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, là tỉnh chuyển tiếp giữa vùng núi và cao nguyên Trung bộ xuống đồng bằng sông Cửu Long. Tây Ninh có diện tích tự nhiên 4.035,45km2, dân số trung bình: 1.058.526 người (năm 2008), mật độ dân số: 262,31 người/km2, mật độ dân số tập trung ở Thị xã Tây Ninh và các huyện phía Nam của tỉnh như: các huyện Hoà Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng.

Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa TP. Hồ Chí Minh và thủ đô Phnom Pênh vương quốc Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Tây Ninh có một thị xã (Thị xã Tây Ninh) và 8 huyện, gồm: Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Châu Thành, Hoà Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng. Thị xã Tây Ninh là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá của tỉnh, cách TP. Hồ Chí Minh 99km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 22 và cách thủ đô Hà Nội: 1809km theo quốc lộ số 1.

Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Tây Ninh 

Các chỉ tiêu chủ yếu được đưa ra là tổng sản phẩm (GRDP tăng 5,5% trở lên, thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt 3.300 USD. Nông-lâm-thủy sản chiếm 20-21%, công nghiệp-xây dựng chiếm 44-45%, dịch vụ chiếm 29-30% trong cơ cấu kinh tế (GRDP) của tỉnh. Thu ngân sách phấn đấu đạt 10.500 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,2%, số lao động có việc làm tăng thêm 16.000 người…

Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, khoáng sản, dịch vụ phụ trợ, làng nghề truyền thống, bất động sản và đặc biệt là du lịch thì tỉnh Tây Ninh là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty để khởi nghiệp.


Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Tây Ninh?

Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:

Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.

Cung cấp địa chỉ công ty:  Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.

-  Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.

Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.

Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;

Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.

Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Luật Hoàng Anh (0908 308 123) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.

Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Tất tần tật về thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.


Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Tây Ninh 

Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Điều lệ công ty (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Luật Hoàng Anh chuẩn bị và cung cấp).

- Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).

Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Tây Ninh:

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh

Địa chỉ: Số 300 Cách Mạng Tháng Tám, phường 2, TX.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng. 

Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:

1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. 

2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.

3. Tư vấn vốn điều lệ. 

4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.

5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Anh.

Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.

Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.

Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.


Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại tỉnh Tây Ninh của Luật Hoàng Anh

Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 09 đơn vị hành chính của tỉnh Tây Ninh, bao gồm:  

Thành phố Tây Ninh, huyện Tân Biên, huyện Tân Châu, huyện Dương Minh Châu, huyện Châu Thành, Thị xã Hòa Thành, huyện Gò Dầu, huyện Bến Cầu, Thị xã Trảng Bàng


Thời gian triển khai và hoàn thành việc thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh Tây Ninh

Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:

+ 1 ngày để Luật Hoàng Anh chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.


Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Hoàng Anh

1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Luật Hoàng Anh, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;

3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình...

4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh

5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con...

6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra - kiểm tra - phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.

7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.

8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần làm gì tiếp theo?

Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.

1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.

2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.

3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Luật Hoàng Anh hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;

4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);

5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.


Thông tin về Cục thuế tỉnh Tây Ninh và các Chi cục thuế trực thuộc

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của tỉnh Tây Ninh (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

Cục Thuế Tỉnh Tây Ninh

Địa chỉ Cục Thuế Tỉnh Tây Ninh: Số 226 Đường 30/4, Khu phố 1, Phường 3, Tp. Tây Ninh

Số điện thoại Cục Thuế Tỉnh Tây Ninh: 0276 3 823 369

Chi Cục Thuế Khu Vực TP Tây Ninh - Châu Thành

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực TP Tây Ninh - Châu Thành: Số 36 Pasteur, Khu phố 3, Phường 2, Tp. Tây Ninh

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực TP Tây Ninh - Châu Thành: 0276 3 813 484

Chi Cục Thuế Khu Vực Gò Dầu - Trảng Bàng - Bến Cầu

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Gò Dầu - Trảng Bàng - Bến Cầu: Số 274 Quốc lộ 22B, Khu phố 1, Nội Ô Thị trấn Gò Dầu, Gò Dầu, Tây Ninh

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Gò Dầu - Trảng Bàng - Bến Cầu: 0276 3 853 578

Chi Cục Thuế Khu Vực Tân Biên - Tân Châu

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Tân Biên - Tân Châu: Số 19 Nguyễn Văn Linh, Khu phố 3, TT. Tân Biên, Tây Ninh

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Tân Biên - Tân Châu: 0276 3 745 705

Chi Cục Thuế Khu Vực Hòa Thành - Dương Minh Châu

Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Hòa Thành - Dương Minh Châu: Số104 Hai Bà Trưng, Khu phố 3, Phường Long Hoa, Hoà Thành, Tây Ninh

Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Hòa Thành - Dương Minh Châu: 0276 3 648 100


Thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Tây Ninh

Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Luật Hoàng Anh xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Tây Ninh (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:

Cơ quan bảo hiểm tỉnh Tây Ninh: 233 Đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 5, phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh Điện thoại : 0276.3820214- Fax : 0276.3814908.

Bảo hiểm xã hội Thành phố Tây Ninh: Đường 30/4, KP1, P3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3823150.

Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Thành: Đường Cao Bảo đạo, Khu phố 4, Thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3842730.

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành: Đường 781-Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3878061.

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Biên: Đường Quốc lộ 22B , khu phố 3, Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3874533.

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Châu: Khu phố 4, Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3875337.

Bảo hiểm xã hội huyện Dương Minh Châu: Quốc lộ 13, Khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3877417.

Bảo hiểm xã hội huyện Bến Cầu: Khu phố 1, Thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3876381.

Bảo hiểm xã hội huyện Gò Dầu: Đường Quốc lộ 22B, Ô 2/232 Ấp Thanh Hà, Thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3854029.

Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bàng: Đường Lãnh Binh Tòng, ấp Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, Điện thoại: 0276.3880795.


Vậy Luật Hoàng Anh là ai?

Luật Hoàng Anh là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.

Luật Hoàng Anh được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Các thành viên sáng lập của Luật Hoàng Anh đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.

Phương châm hoạt động của Luật Hoàng Anh:

- Đồng hành cùng Thân chủ;

- Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;

- Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.

Với năng lực của mình, Luật Hoàng Anh tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0908 308 123

Website: https://luathoanganh.vn


Có điểm gì mới khi thành lập doanh nghiệp năm 2021?

Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:

- Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

- Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.

- Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.

- Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.

- Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.


Những câu hỏi - trả lời mà bạn nhất định phải đọc khi quyết định thành lập công ty cho riêng mình.

Câu 1:Công ty chỉ được có 1 người đại diện theo pháp luật là Tổng Giám đốc phải không?

Trả lời:

KHÔNG - Khoản 2 Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Như vậy, công ty có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật.

Câu 2:Công ty được đăng ký bao nhiêu ngành nghề kinh doanh?

Trả lời:

KHÔNG HẠN CHẾ - Hiện nay, Pháp luật không có quy định giới hạn số lượng đối với việc đăng ký ngành nghề kinh doanh khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp có thể cân nhắc đăng ký tất cả ngành nghề dự kiến hoạt động sản xuất, kinh doanh tùy thuộc vào tình hình tài chính, bộ máy tổ chức hoạt động, …. của Công ty.

Câu 3:Điều lệ công ty là gì? Trong điều lệ công ty cần có những nội dung gì?

Trả lời:

LÀ VĂN BẢN PHÁP LÝ NỘI BỘ QUAN TRỌNG NHẤT của Công ty. Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, điều lệ công ty là tài liệu bắt buộc doanh nghiệp cần xuất trình tại Cơ quan đăng ký kinh doanh, là tài liệu mang tính chất “xương sống” đối với mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, từ thời điểm thành lập cho tới khi chấm dứt hoạt động. Khoản 2 Điều 24 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định các nội dung chủ yếu cần có trong điều lệ công ty, bao gồm các nội dung chính như sau: Thông tin về tên, địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ chi nhánh và văn phòng đại diện, ngành, nghề kinh doanh, thông tin về vốn, thông tin về thành viên/cổ đông, cơ cấu tổ chức, hoạt động của công ty, các quyền và nghĩa vụ đối với thành viên/cổ đông công ty, ….

Câu 4:Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?

Trả lời:

KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…

Câu 5:Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp?

Trả lời:

Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.

Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này.

Thuế VAT 10% - Nếu bạn xuất hóa đơn;

Thuế thu nhập doanh nghiệp - Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;

Thuế thu nhập cá nhân - Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;

Thuế tiêu thụ đặc biệt - Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;

Thuế bảo vệ môi trường - Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như kinh doanh xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;

Thuế nhập khẩu - Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.

Câu 6:Phải đăng ký góp tối thiểu bao nhiêu thì được thành lập công ty?

Trả lời:

KHÔNG CÓ MỨC VỐN TỐI THIỂU - Tuy nhiên, đối với những ngành nghề có điều kiện thì pháp luật quy định về mức vốn pháp định phải đáp ứng như ngành nghề: bảo hiểm, ngân hàng, …. khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần lưu ý đăng ký vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định đối với từng ngành nghề kinh doanh cụ thể.

Câu 7:Tôi đặt tên công ty của mình trùng với tên công ty khác có được không?

Trả lời:

KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TRÙNG TÊN CÔNG TY – Điều 38 Luật Doanh nghiệp 2020 đối với những điều cấm khi đặt tên doanh nghiệp. Theo đó, tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã được đăng ký. Tên công ty là duy nhất và được công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn, bạn không thể đặt tên công ty trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.

Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020

Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020

CAM KẾT DỊCH VỤ
  • Đồng hành cùng Thân chủ.
  • Phương án tốt, giải pháp hay.
  • Bảo mật - Uy tín - Tin cậy - Chi phí thấp - Hiệu quả cao.
  • Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
  • Cam kết HOÀN TIỀN nếu thực hiện dịch vụ không thành công.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã tin tưởng Luật Hoàng Anh, nếu có thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Tổng đài tư vấn pháp luật

Gửi câu hỏi Đặt lịch hẹn

CÔNG TY LUẬT HOÀNG ANH

Dịch vụ Luật Sư uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Số 2/84 - Trần Quang Diệu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Email: luatsu@luathoanganh.vn

Tin liên quan

Dịch vụ tư vấn xin Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu quy định về các điều kiện thương nhân, hồ sơ tiến hành cũng như các quy trình thực hiện trên thực tế.

Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép kinh doanh karaoke

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép kinh doanh karaoke là giấy phép được đặt ra với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có đầy đủ tiêu chuẩn về con người, cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh, cụ thể trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép xây dựng đối với trường hợp xây dựng mới

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp xây dựng mới là 01 trong 03 loại giấy phép xây dựng hiện hành, áp dụng với các công trình chưa được xây dựng trên thực tế.

Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép chuyển phát nhanh

Luật Sư Doanh nghiệp 27/05/2021

Giấy phép chuyển phát nhanh, hay còn gọi là giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính, được quy định cụ thể về điều kiện, hồ sơ, quy trình tiến hành tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP

Dịch vụ tư vấn đăng ký mã số, mã vạch

Luật Sư Doanh nghiệp 27/05/2021

Việc đăng ký mã số, mã vạch được quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP và cụ thể hóa tại Thông tư số 10/2020/TT-BKHCN. Trình tự đăng ký được đề cập trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ tư vấn thuế cho doanh nghiệp

Luật Sư Doanh nghiệp 27/05/2021

Luật Hoàng Anh cung cấp dịch vụ tư vấn thuế cho doanh nghiệp để giải đáp các thắc mắc liên quan về các loại thuế phải nộp, quyền và nghĩa vụ về thuế trong hoạt động của doanh nghiệp trong kinh doanh

Dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư

Luật Sư Doanh nghiệp 28/05/2021

Dự án đầu tư là một tập hợp các hoạt động kinh tế đặc thù với các mục tiêu, phương pháp và phương tiện cụ thể để đạt tới một trạng thái mong muốn. Việc lập dự án đầu tư được thể hiện qua báo cáo tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án.