Tổng hợp các bài viết về Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010

Thứ ba, 31/01/2023, 16:56:54 (GMT+7)

Các bài viết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mới nhất hiện nay

MỤC LỤC

MỤC LỤC

1. Phạm vi điều chỉnh của luật bảo vệ người tiêu dùng hiện nay gồm những gì?

2. Những đối tượng nào áp dụng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010?

3. Các nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì?

4. Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như thế nào?

5. Bảo vệ thông tin của người tiêu dùng quan trọng như thế nào?

6. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại không phải đăng ký kinh doanh như thế nào?

7. Người tiêu dùng có những quyền gì?

8. Nghĩa vụ của người tiêu dùng là gì?

9. Các hành vi nào bị cấm theo pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

10. Vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì bị xử lý như thế nào?

11. Trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh là gì?

12. Quy định về hợp đồng giao kết với người tiêu dùng là gì?

13. Điều khoản của hợp đồng giao kết với người tiêu dùng, điều kiện giao dịch chung không có hiệu lực

14. Quy định về thực hiện hợp đồng theo mẫu như thế nào?

15. Kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung như thế nào?

16. Quy định về thực hiện điều kiện giao dịch chung như thế nào?

17. Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ

18. Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh là gì?

19. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật là gì?

20. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra được quy định như thế nào?

21. Miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra cho thương nhân trong trường hợp nào?

22. Yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào?

23. Giải quyết yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như thế nào?

24. Tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào?

25. Tổ chức xã hội thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao quy định như thế nào?

26. Phương thức giải quyết tranh chấp người tiêu dùng cần biết

27. Thương lượng trong tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quy định như thế nào?

28. Hòa giải trong tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quy định như thế nào?

29. Biên bản hòa giải trong giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và thương nhân gồm những nội dung gì?

30. Tổ chức hòa giải trong pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

31. Hiệu lực của điều khoản trọng tài được quy định như thế nào?

32. Trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp tại trọng tài quy định như thế nào?

33. Vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như thế nào?

34. Nghĩa vụ chứng minh trong vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì?

35. Án phí, lệ phí Tòa án đối với vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như thế nào?

36. Bồi thường thiệt hại trong vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi NTD do tổ chức xã hội khởi kiện vì lợi ích công cộng quy định như thế nào?

37. Thông báo bản án, quyết định của Tòa án giải quyết vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi NTD do tổ chức xã hội khởi kiện

38. Thông báo thông tin về vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tổ chức xã hội thực hiện

39. Trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương là gì?

40. Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như thế nào?

Luật Hoàng Anh

Dịch vụ pháp lý

Để nhận tin tức và quà tặng từ Luật Hoàng Anh

Đăng ký email

Số điện thoại nhận tin

© Bản quyền thuộc về -Luật Hoàng Anh- Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Luật Hoàng Anh bằng văn bản.
Lên đầu trang zalo.png messenger.png 0908 308 123
Tư  vn  min  phí  ngay Chat  vi  lut  sư